Courses

หลักและวิธีการทำขนมปัง

ศึกษาและปฏิบัติเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ขนมปังประเภทต่าง ๆ การเลือกใช้เครื่องมือ อุปกรณ์ การเตรียมวัตถุดิบ เช่น การชั่ง ตวง การเตรียมเนย การเตรียมแป้ง เป็นต้น และการเก็บรักษาวัตถุดิบชนิดต่าง ๆ ลักษณะที่ดีของผลิตภัณฑ์ขนมปัง หลักการและเทคนิคการผลิตผลิตภัณฑ์ขนมปัง ได้แก่ การผสมหรือการนวดแป้ง การหมักโดการนวดไล่อากาศหรือขั้นตอนการรีดแป้ง การเตรียมโดก่อนเข้าพิมพ์ การหมักหรือการพักแป้งครั้งสุดท้ายก่อนอบ การอบและการบรรจุภัณฑ์ สาเหตุที่ทำให้ขนมปังผิดคุณลักษณะและวิธีการแก้ไข และการทำขนมปังชนิดต่าง ๆ ได้แก่ ขนมปังขาไก่ ขนมปังฝรั่งเศส ขนมปังแซนด์วิช ขนมปังปอนด์สังขยาใบเตย ขนมปังไส้กรอก ขนมปังไส้ไก่ ขนมปังไส้ถั่วแดง

การแปรรูปผลิตภัณฑ์โกโก้และช็อกโกแลตสู่ความยั่งยืนของท้องถิ่น

หลักการและเทคโนโลยีในการผลิตผลิตภัณฑ์โกโก้และช็อกโกแลต วัตถุดิบ คุณสมบัติของวัตถุดิบที่ใช้การผลิตการควบคุมคุณภาพ การเปลี่ยนแปลงของผลิตภัณฑ์ระหว่างการผลิต บรรจุภัณฑ์และการเก็บรักษาผลิตภัณฑ์ รวมถึงแนวทางการสร้างมูลค่าเพิ่มแก่โกโก้และผลิตภัณฑ์สู่ความยั่งยืนของท้องถิ่น

ภาษาอังกฤษเพื่อวิชาชีพครู

หลักการใช้ภาษาอังกฤษ การสร้างถ้อยคำและสำนวน เพื่อการสื่อสารโต้ตอบตามสถานการณ์ต่าง ๆ อย่างเป็นธรรมชาติ เพื่อสร้างความเข้าใจในประเด็นสาระการเรียนรู้ทางวิชาชีพครูอย่างมีประสิทธิภาพ

การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ในยุควิถีใหม่

ความสำคัญของประโยชน์ และอุปสรรคการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ต่อทารกและมารดาในระยะสั้นและระยะยาว เป้าหมายบันได 10 ขั้นสู่ความสำเร็จของการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่และการส่งเสริมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ตั้งแต่ตั้งครรภ์จนถึงหลังคลอด การจัดการปัญหาที่พบในการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ที่พบบ่อย รวมทั้งในสถานการณ์การแพร่กระจายเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 การอุ้มบุตรดูดนม บีบเก็บรักษานมแม่ อาหารที่เพิ่มน้ำนมและวิธีการประเมินการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ รวมทั้งกฎหมายและสวัสดิการการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ในสถานประกอบการ

เทคนิคพื้นฐานทางจุลชีววิทยา

ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับผู้เรียน Generation Z และการรับรู้ตนเองทางสังคม (อัตมโนทัศน์ทางสังคม) กระบวนการในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ สื่อการสอนที่เหมาะกับผู้เรียนวัยรุ่น Generation Z และ เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินอัตมโนทัศน์ของผู้เรียน

การออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาอัตมโนทัศน์ทางสังคมของวัยรุ่น Gen Z

ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับผู้เรียน Generation Z และการรับรู้ตนเองทางสังคม (อัตมโนทัศน์ทางสังคม) กระบวนการในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ สื่อการสอนที่เหมาะกับผู้เรียนวัยรุ่น Generation Z และ เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินอัตมโนทัศน์ของผู้เรียน

การสมรสตามกฎหมายไทย

กฎหมายเกี่ยวกับการหมั้น การสมรส ความสัมพันธ์ระหว่างสามีภรรยา ทรัพย์สินระหว่างสามีภรรยา การสมรสที่เป็นโมฆะ การสิ้นสุดการสมรส ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ บรรพ 5 และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง

การจัดการธุรกิจร้านกาแฟ

รายวิชานี้จะให้ความรู้เกี่ยวกับการจัดการธุรกิจร้านกาแฟ และความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับกาแฟ สาธิตวิธีการชงกาแฟ และการวาดลวดลายศิลปะบนฟองนมอย่างง่าย ผู้เรียนสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน และใช้ในการประกอบอาชีพได้

จริยธรรมสารสนเทศสำหรับพลเมืองดิจิทัล

รายวิชานี้มุ่งเน้นให้ผู้เรียนเรียนรู้และทำความเข้าใจเกี่ยวกับประเด็นทางจริยธรรมที่สัมพันธ์กับการดำเนินงานสารสนเทศ ทั้งการสร้าง การจัดระบบ การเผยแพร่ และการใช้สารสนเทศ ซึ่งจะช่วยกำกับให้นักศึกษาและประชาชนได้มีโอกาสที่จะเรียนรู้และปฏิบัติตามจริยธรรมได้อย่างถูกต้อง สาระสำคัญของประกอบด้วย แนวคิด ความหมายเกี่ยวกับจริยธรรมสารสนเทศในยุคดิจิทัล จริยธรรมในการผลิตจัดเก็บ เผยแพร่ และนำสารสนเทศไปใช้ จริยธรรมสารสนเทศกับการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของระบบสารสนเทศและคอมพิวเตอร์

เมทาดาทาสำหรับการจัดระบบสารสนเทศดิจิทัล

รายวิชานี้อธิบายถึงหลักการเมทาดาทา (Metadata) และการประยุกต์ใช้เพื่อการจัดระบบสารสนเทศดิจิทัล ผู้เรียนจะได้เรียนรู้และปฏิบัติตามมาตรฐานสากลของเมทาดาทา รวมทั้งวิธีการวิเคราะห์รายการสารสนเทศเพื่อจัดทำแค็ตตาล็อกข้อมูล (Metadata Catalog) สำหรับนำเสนอเนื้อหาที่เอื้อต่อการสืบค้น ง่ายต่อการเข้าถึง และให้บริการด้วยระบบดิจิทัลได้

TOP